POLYCAT เจ้าพ่อซินธ์ป๊อบ พร้อมเสิร์ฟคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก การันตีงานนี้ที่สุดเลยเว้ยแก! ใน Polycat I Want You Concert

บันเทิง
POLYCAT เจ้าพ่อซินธ์ป๊อบ พร้อมเสิร์ฟคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก การันตีงานนี้ที่สุดเลยเว้ยแก! ใน Polycat I Want You Concert

ถ้าพูดถึงวงดนตรีที่มีเอกลักษณ์ทางด้านดนตรีชัดเจนที่สุดในยุคนี้ คงหนีไม่พ้น POLYCAT วงดนตรีเล็กๆจากจังหวัดเชียงใหม่

ที่วันนี้พวกเค้าทั้ง 3 คน นะ - รัตน จันทร์ประสิทธิ์ (ร้องนำ) , เพียว วาตานาเบะ (มือเบส) และ โต้ง - พลากร กันจินะ (ซินธิไซเซอร์) เจ้าของเพลงโดนใจเพื่อนพระเอก พร้อมแล้วกับการประกาศคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิต กับประสบการณ์ยาวนานถึง 8 ปี ภายใต้ศิลปินสังกัด สมอลล์รูม กับคอนเสิร์ตที่ใช้ชื่อว่า LEO Presents Polycat I Want You Concert ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

สำหรับจุดเด่นของ POLYCAT คงหนีไม่พ้นกับความหลงใหลในเสน่ห์ของเครื่องสังเคราะห์เสียงอย่างซินธิไซเซอร์ จนเกิดเป็นแนวดนตรีที่มีกลิ่นไอของซินธ์ป็อบมาผสมผสาน โดยมีผลงานอัลบั้มชุดแรกกับค่ายเพลงสมอลล์รูมในปี 2554 ชื่อว่า "05:57" ที่สร้างความแปลกใหม่ทางดนตรีแก่ผู้ฟัง มีเพลงฮิตติดหูอย่าง "ถ้าเธอคิดจะลืมเขา, เมื่อเธอมาส่ง, มิดชิด และ ลา" จน 4 ปีต่อมา POLYCAT ได้ถูกขนานนามว่าเป็นผู้ปลุกกระแสซาวน์ดนตรียุค 80's ให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง พวกเขากลับมาในอัลบั้มที่ 2 " 80 Kisses" ที่เรียกเสียงฮือฮาให้วงการเพลงด้วยการปล่อย 3 เพลงรวด คือ เพื่อนไม่จริง, เวลาเธอยิ้ม และ พบกันใหม่? พร้อมมิวสิควิดีโอที่หยิบเอา footage จากภาพยนตร์สุดคลาสสิคของเมืองไทยเรื่อง "พริกขี้หนูกับหมูแฮม" กลับมาสร้างความประทับใจให้ทั้งแฟนๆยุค 80's และแฟนเพลงยุคใหม่ และด้วยเพลง"พบกันใหม่?" นี้เองก็ได้สร้างปรากฏการณ์ที่คนทั่วประเทศต้องร้องติดปากตามว่า "เหย่" รวมถึงเพลง "มันเป็นใคร" ที่ใครๆก็ร้อง "Alright" ทั่วบ้านทั่วเมือง นอกจากนี้ตัวอัลบั้มก็ถูกผลิตออกมาในรูปแบบแผ่นไวนิลและเทปให้นักฟังเพลงทั้งหลายได้สะสม ชวนให้นึกถึงการฟังเพลงในบรรยากาศยุค 80's ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ซึ่งหลังจากเปิดตัวอัลบั้มที่ 2 "80 Kisses" วง POLYCAT ก็ยึดพื้นที่ iTunes Store (Thailand) ซึ่งนับเป็นศิลปินไทยรายแรกที่ Apple เลือกให้ปรากฏอยู่บนทุกแบนเนอร์ของ iTunes Store (Thailand) อีกด้วย

ทั้งความสามารถทางด้านดนตรีและสไตล์ที่โดดเด่นทำให้ POLYCAT คว้ารางวัล The Best Style Of The Year จาก The Guitar Mag Awards 2016 มาครอง กระแสของพวกเขาแรงดีไม่มีตกข้ามไปถึงฝั่งประเทศญี่ปุ่นด้วย EP เพลงภาษาญี่ปุ่นในชื่อ ??????? (Doyobi No Terebi - โดโยบิ โนะ เทเรบิ) ที่ทำให้คนไทยได้รู้จักกับแนวเพลง CITY POP ซาวน์ดนตรียุค 80's ในแบบฉบับญี่ปุ่น พร้อมทั้งทัวร์คอนเสิร์ตแดนปลาดิบจนมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และในปี 2561 พวกเขาก็กลับมาสร้างวลีฮิตเพียงชั่วข้ามคืนอีกครั้งกับประโยค "ฉันยังอาวรณ์อยู่ Baby, I want you" และ"ที่สุดเลยเว้ยแก" ในเพลง "อาวรณ์" และ "ดูดี" ที่มาในสไตล์ Neo Soul ผสมผสาน R&B และการร้องแบบกอสเปล ชวนได้อารมณ์ไปกับมิวสิควิดีโอบอยแบนด์ผิวสีแบบย้อนยุค ด้วยกระแสความฮิต ทำให้เพลง "อาวรณ์" สามารถกวาดรางวัลมาได้ถึง 2 รางวัล กับ เพลงยอดเยี่ยมที่สุดในปี 2018 ของประเทศไทย บน Top Chart Apple Music และเพลงอินดี้แห่งปี (Indie Song of The Year) จาก JOOX Thailand Music Awards 2019 และเพลงนี้เองทำให้  นะ POLYCAT ได้รางวัล Best Producer of the Year จาก The Guitar Mag Awards 2019 มาครองอีกด้วย

หลังจากสั่งสมประสบการณ์บนเส้นทางดนตรีมาอย่างโชกโชนและพิสูจน์ความสามารถจนเป็นที่ยอมรับของแฟนเพลงทั่วประเทศ ปีนี้ POLYCAT พร้อมที่จะให้คุณได้สัมผัสกับการแสดงสดเต็มรูปแบบกับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกใน LEO Presents Polycat I Want You Concert วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2562 ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : POLYCAT