สุดยอดวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก เตรียมระเบิดศึกที่กรุงเทพฯ 27 มิ.ย. - 2 ก.ค. นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

กีฬา
สุดยอดวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก เตรียมระเบิดศึกที่กรุงเทพฯ 27 มิ.ย. - 2 ก.ค. นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก

เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ร่วมกับ ช่อง 7HD และ วอลเลย์บอล เวิลด์ ประกาศจัดสุดยอดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลระดับโลก กับการแข่งขันรายการ “SPONSOR WOMEN’S VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE THAILAND 2023”

ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 3 และจะระเบิดศึกความมันขึ้นในวันอังคารที่ 27 มิถุนายน-วันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 ณ สนามกีฬา อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก สนับสนุนการจัดการแข่งขันโดย สปอนเซอร์ เครื่องดื่มเกลือแร่อันดับ 1 ของไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก “SPONSOR WOMEN’S VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE THAILAND” ในกลุ่มนี้จะมีทีมทั้งหมด 8 ทีม โดยมีทีมลูกยางสาวเจ้าภาพจากประเทศไทย ร่วมด้วยทีมนักกีฬาจาก บราซิล, แคนาดา, โครเอเชีย, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เนเธอร์แลนด์ และ ประเทศตุรกี ที่จะทำการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 16 แมตช์ ในระยะเวลา 6 วัน ซึ่งในวันอังคารและวันพุธ จะมีการแข่งขัน 2 รอบ ในเวลา 17.00 น. และ 20.30 น. ส่วนวันพฤหัสบดี - วันอาทิตย์ จะมีการแข่งขัน 3 รอบ ในเวลา 13.00 น., 17.00 น. และเวลา 20.30 น.

สำหรับลูกยางสาวไทยจะลงสนามด้วยกันทั้งหมด 4 แมตช์ ในรอบเย็นเวลา 20.30 น. ประเดิมวันแรก พบทีมเนเธอร์แลนด์ ในวันอังคารที่ 27 มิถุนายน, วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พบทีมตุรกี, วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พบทีมญี่ปุ่น และปิดท้ายการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม พบทีมบราซิล

นายไบรอัน ลินด์เซ มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ กล่าวว่า “การกลับมาของ วอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก จะเป็นไฮไลท์สำคัญของการแข่งขันกีฬาระดับโลกที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยในปีนี้ ซึ่งในปีที่ผ่านมานักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด และนี่คือโอกาสอันดีสำหรับแฟนๆ ที่จะได้ส่งเสียงเชียร์ทีมนักตบลูกยางสาวไทยให้ดังกระหึ่ม ติดขอบสนามด้วยตัวเอง อีกทั้งจะเป็นสัปดาห์น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนๆ นักกีฬาวอลเลย์บอลระดับนานาชาติ ที่จะได้พบกับสุดยอดทีมชั้นนำติดอันดับสูงสุดของโลก 8 ทีมที่จะเดินทางมาเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย”

นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD กล่าว “ช่อง 7HD มีความพร้อมในการคัดสรรรายการกีฬายอดนิยมทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ โดยแฟนๆ กีฬาชาวไทยจะได้ชมและเชียร์นักตบลูกยางสาวไทยทุกแมตช์ตั้งแต่เริ่มต้น จนจบรายการแข่งขัน”

งานนี้ ช่อง 7HD จะถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก แบบเอ็กซ์คลูซีฟ เต็มอิ่ม ทั้งทีมชายและทีมหญิงจากนานาประเทศทั่วโลกให้ชมฟรีทางหน้าจอทีวีและแพลตฟอร์มดิจิทัล ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม – 16 กรกฎาคม 2566

ทางด้าน Mr. Felix von Knorring (Volleyball World Head of Media) กล่าวว่า “นับเป็นโอกาสที่ดีและพวกเรารู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก ที่กรุงเทพฯ และนี่จะเป็นปรากฏการณ์อันน่าทึ่ง ที่นักกีฬาวอลเลย์บอลระดับแถวหน้าของโลก รวมถึงทีมนักกีฬาหญิงไทยจะได้แสดงความสามารถ ซึ่งเราอยากมอบโอกาสให้แฟนๆ ได้พบกับซูเปอร์สตาร์ในดวงใจอย่างใกล้ชิด และได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน”

ห้ามพลาด! มาร่วมส่งเสียงเชียร์ให้ดังกระหึ่มติดขอบสนาม กับการแข่งขัน “SPONSOR WOMEN’S VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE THAILAND 2023” ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2566 ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายก่อนรอบชิงชนะเลิศที่จะจัดขึ้นที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

บัตรเข้าชมราคาเริ่มต้น 300 บาท สามารถซื้อได้ทางเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com หรือที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา พิเศษ! เปิดจำหน่ายบัตรรอบ Early Bird พร้อมรับส่วนลด 10% ในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ เวลา 10.00 – 22.00 น. (บัตรมีจำนวนจำกัด) และเปิดจำหน่ายบัตรอย่างเป็นทางการ ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมเป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2262 3456

จัดการแข่งขันโดย วอลเลย์บอล เวิลด์, เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และ ช่อง 7HD


เเท็กที่เกี่ยวข้อง : SPONSOR WOMEN’S VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE THAILAND 2023