ธนบูรณ์ ลั่น ไม่หวั่นเสียงเชียร์แฟนบอลอิเหนา โฟกัสแค่เกมในสนาม

กีฬา
ธนบูรณ์ ลั่น ไม่หวั่นเสียงเชียร์แฟนบอลอิเหนา โฟกัสแค่เกมในสนาม

กองกลางวัย 25 ปี กล่าวก่อนพบกับ อินโดนีเซีย พร้อมยืนยันสิ่งที่ทีมโฟกัสมากที่สุด คือเรื่องของเกมในสนาม

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย ยอมรับว่าบรรยากาศแฟนบอลที่อินโดนีเซีย ค่อนข้างดุดัน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกหวาดหวั่นอะไร ก่อนพบกัน ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2


โดย ช้างศึก ประเดิมเปิดบ้านเสมอ เวียดนาม 0-0 ขณะที่ทัพอิเหนา ถึงขั้นเปิดรังเสียท่า มาเลเซีย 2-3 ก่อนเตรียมพบกัน ในเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม จี


“ตอนนี้เราค่อนข้างพร้อมครับ แต่เราก็รู้ว่าการมาเยือน อินโดนีเซีย ไม่ใช่เกมที่ง่าย ยิ่งสถานการณ์ล่าสุด พวกเขา ก็เพิ่งแพ้มา ก็อาจจะทำให้พวกเขามีความกระหายเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ผมคิดว่า ก็น่าจะเป็นเกมที่สนุกครับ และเราเต็มที่แน่นอน เพื่อคว้า 3 แต้มกลับไปครับ” ธนบูรณ์ กล่าวเริ่ม

“ส่วนตัวผมเคยมาที่อินโดนีเซียแล้ว ก็รู้สึกว่าบรรยากาศแฟนบอลที่นี่ค่อนข้างดุดันครับ อย่างตอนมาถึงสนาม ก็จะมีแฟนบอลบางส่วนมารอ เพื่อพยายามข่มขวัญเราเลย ซึ่งที่มาเลเซียว่าน่ากลัวแล้ว ผมรู้สึกว่า ที่อินโดนีเซีย น่ากลัวกว่า (ยิ้ม) แต่ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะถือเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล และสิ่งที่เราโฟกัสมากที่สุด คือเกมการเล่นในสนามครับ”

“ถ้าใครสะดวกเดินทางมาที่นี่ ก็ขอให้เข้ามาเชียร์เรากันเยอะๆ ครับ ส่วนใครที่ไม่มีโอกาส ก็หวังว่าจะเป็นกำลังใจให้เราอยู่ที่ไทยครับ ยืนยันว่า ทุกคนที่อยู่ที่นี่ จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แน่นอนครับ”


นอกจากนี้ ธนบูรณ์ ยังกล่าวถึง เบโต กอนซัลเวส กองหน้าเชื้อสายบราซิล ของทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ทำคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่ผ่านมาว่า

“เขาเป็นผู้เล่นที่ดีครับ เคยเจอมาแล้วตอนชิงแชมป์อาเซียน ก็เชื่อว่าทุกคนพร้อมที่จะรับมือ แต่เราก็คงไม่ได้ไปให้ความสำคัญกับผู้เล่นเพียงคนเดียว เราโฟกัสทั้งทีม และเราจะเล่นฟุตบอลกันด้วยระบบ ตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้ครับ”


สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ที่มา : FA Thailand