งดงาม มินิมอล! SUNTUR ส่งผลงาน NFT ผ่านคอลเลคชั่น 8760 hours ถ่ายทอดเรื่องราวเป็นช่วงโมเม้นท์ของชีวิต

ไลฟ์สไตล์
งดงาม มินิมอล! SUNTUR ส่งผลงาน NFT ผ่านคอลเลคชั่น 8760 hours ถ่ายทอดเรื่องราวเป็นช่วงโมเม้นท์ของชีวิต

SUNTUR ศิลปินชื่อดังชาวไทย เตรียมส่งผลงานครั้งใหญ่ในรูปแบบ NFT ผ่านผลงานคอลเลคชั่น “8760 hours” นำเสนอเรื่องราวของช่วงโมเม้นท์แต่ละชั่วโมงในรอบระยะเวลา 1 ปีบนโลกดิจิทัลคู่ขนาน

โดยโปรเจคพิเศษครั้งนี้ถือเป็นการประเดิมผลงานพร้อมการเปิดตัวเป็นครั้งแรกของ  1b1 แกลเลอรีงานศิลปะออนไลน์สำหรับ NFT  ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อศิลปินและนักสะสมโดยเฉพาะ 
 
 
ผลงาน NFT คอลเลคชั่น “8760 hours” ของ SUNTUR จะออกมาในรูปแบบ งานภาพ Digital Art จำนวน 8,760 ชิ้นงาน โดยมีแรงบันดาลใจมาจากการถ่ายทอดเรื่องราวออกมาเป็นช่วงโมเม้นท์ของชีวิต บันทึกความนึกคิด ความทรงจำ หรือแม้แต่ความฝัน โดย แต่ละชิ้นภาพ คือการเล่าเรื่องของแต่ละช่วงชั่วโมงตลอดระยะเวลา 1 ปี 


เพื่อให้นักสะสมได้เลือกเก็บผลงานบนโลกดิจิทัลคู่ขนานเท่านั้น สำหรับ NFT ชุด “8760 hours”  ของ SUNTUR ถือเป็นผลงานศิลปะในรูปแบบ Digital Exclusive โดยมีการเปิดสิทธิ์ให้มีผู้ครอบครองเพียง 1 สิทธิ์ต่อ 1 ชิ้นงานเท่านั้น ทำให้ในแต่ละชิ้นงานจะมีเพียง “คนเดียว” ที่จะมีสิทธิ์ได้ครอบครองผลงาน
 
 
“สำหรับการทำ NFTคอลเลคชั่น “8760 hours” นี้ เอาจริงๆ ผมรู้สึกว่ามันน่าตื่นเต้นมาก เพราะมันเหมือนสิ่งที่เหนือจินตนาการกลายมาเป็นเรื่องจริง นอกจากที่ NFT จะเป็นนวัตกรรมของการส่งต่อผลงานศิลปะในรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้เราสามารถถ่ายทอดเรื่องราวและสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ชมงานของเราได้กว้างและลึกซึ้งมากขึ้นแล้ว ในขั้นตอนของการพัฒนาชิ้นงานทั้ง 8,760 ชิ้น เรายังได้มีการนำเทคโนโลยี AI ที่เรียกว่า Generative Art เข้ามาช่วย ก็ถือเป็นประสบการ์ณใหม่ในการสร้างงานศิลปะ ส่วนตัวแล้วผมมองว่างานศิลปะมีความลื่นไหลสามารถ เปลี่ยนแปลง พัฒนาได้ตลอดเวลา และทุกคนสามารถมีส่วนร่วมกับมันได้จะว่าไปก็เหมือนกับโลกดิจิทัลอยู่เหมือนกัน เราเชื่อว่าตอนนี้ทั้งโลกศิลปะและโลกดิจิทัล ได้เดินทางมาถึงจุดที่เชื่อมต่อกันได้แล้ว ต่อจากนี้น่าจะมีประสบการณ์ใหม่ๆ สนุกๆให้พวกเราได้ร่วมสัมผัสกันอีกแน่นอน” SUNTUR กล่าว 
 
ผลงาน NFT ชุด “8760 hours” เปิดให้ประมูลเป็นครั้งแรกในวันที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565 พร้อมการเปิดตัวครั้งแรกของ 1b1 แกลเลอรีงานศิลปะ NFT ใหม่ล่าสุดจากความร่วมมือของ OPN และ DoseArt ที่ตั้งใจสร้างพื้นที่ให้ศิลปินและนักสะสมเข้ามาเชื่อมต่อเพื่อการซื้อขาย NFT พร้อมกับชุมชนออนไลน์เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนไอเดียและผลงานจากทั่วทุกมุมโลก สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://1b1.art/
 

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : SUNTUR NFT 8760 hours