รวมไอเทมเด็ด! ตัวช่วยแก้ปัญหาและดูแลเสื้อผ้าให้เป็นเรื่องง่าย

ไลฟ์สไตล์
รวมไอเทมเด็ด! ตัวช่วยแก้ปัญหาและดูแลเสื้อผ้าให้เป็นเรื่องง่าย

วันนี้ my home เลยได้รวมไอเทมเด็ด ๆ ที่จะมาทำให้การ ดูแล เสื้อผ้า ในแต่ละวันเป็นเรื่องง่าย รับรองว่าใครที่เคยปวดหัวกับการดูแลเสื้อผ้าจะต้องถูกใจสิ่งเหล่านี้แน่นอน

กว่าจะทำให้เสื้อผ้าแต่ละตัวนั้นออกมาดูดี ก็ต้องเริ่มตั้งแต่ความสะอาดเนี๊ยบ สดใสเหมือนใหม่และไร้รอยยับ แต่กว่าจะ ดูแล เสื้อผ้า ได้ครบทุกขั้นตอนขนาดนี้ บางทีก็ต้องมีตัวช่วยมาแก้ปัญหาในวันที่อาจไม่พร้อมหรือต้องการเซฟและเวลามากขึ้น
 
1.สเปรย์ฉีดผ้าเรียบ

 
https://www.onegoodthingbyjillee.com

นวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยบอกลาความยับยู่ยี่บนเสื้อผ้าไปได้อย่างง่ายดาย เพราะเจ้าน้ำยาตัวนี้เป็นสเปรย์ที่ช่วยปรับผ้าให้เรียบโดยเพียงแค่ฉีดลงไปบนรอยยับและออกแรงดึงเบา ๆ ให้ตึง เส้นใยผ้าก็จะค่อย ๆ คลายตัวและช่วยให้ผ้าเรียบขึ้น เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับวันเร่งรีบสุด ๆ ค่ะ นอกจากนี้หนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่ต้องฝ่าด่านการเดินทางสารพัดรูปแบบ ก็เหมาะกับการพกไว้เป็นตัวช่วยเพื่อเพิ่มความเนี๊ยบให้เสื้อผ้าในระหว่างวันได้นะคะ

2.อุปกรณ์ลบรอยเปื้อนบนผ้า
 

https://global.rakuten.com

วันไหนที่ต้องการความเนี๊ยบเป็นพิเศษก็สามารถพกอุปกรณ์ชิ้นนี้ป้องกันไว้ได้ก่อนเลย เพราะไม่รู้ว่าในระหว่างวันนั้นเราจะต้องเจอคราบเลอะเทอะจากอะไรบ้าง ซึ่งตัวอุปกรณ์ลบรอบเปื้อนบนเสื้อผ้าที่สามารถพกพาได้ง่ายก็มีหลายแบบให้เลือกใช้ ทั้งแบบเจล สเปรย์และปากกา โดยการใช้งานก็จะคล้าย ๆ กัน เพราะสามารถใช้ป้ายหรือฉีดลงไปบนคราบได้ทันที ตามด้วยการใช้กระดาษทิชชูหรือผ้าชุบน้ำมาค่อย ๆ เช็ดออกอีกรอบ คราวนี้คราบระหว่างวันก็จะจางลงไปได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องทิ้งไว้จนฝังแน่นถึงตอนซัก ซึ่งจะทำให้ลบออกได้ยากมากขึ้นไปอีก

3.เครื่องกำจัดขุยผ้า
 

https://gloimg.gbtcdn.com

ต้องการดูแลเสื้อผ้าให้เนี๊ยบทั้งที ก็ไม่ควรลืมใส่ใจในจุดเล็ก ๆ กันนะคะ อย่างปัญหาเรื่องเนื้อผ้าขึ้นขุยที่หลาย ๆ คนอาจไม่ได้สังเกต แต่ถ้ามองดูใกล้ ๆ ก็จะเห็นถึงสภาพที่ผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนาน ซึ่งปัญหานี้สามารถแก้ได้ง่าย ๆ ด้วยอุปกรณ์ชิ้นจิ๋วจากร้านค้าญี่ปุ่นหรือร้าน 60 บาท ที่เราเรียกว่าเครื่องตัดขุยผ้าหรือขุยด้ายนั่นเอง แค่อาศัยถ่านก้อนเล็ก ๆ ก็สามารถใช้งานได้ทันที ต่อไปนี้ก่อนออกจากบ้านก็สามารถจัดการกับเสื้อตัวเก่าให้ดูใหม่และสดใสขึ้นได้แบบสบาย ๆ แล้ว
 
4.ลูกกลิ้งขจัดฝุ่น
 

https://hips.hearstapps.com

แม้จะมั่นใจในขั้นตอนของการซักว่าสะอาดหมดจดแล้ว แต่เสื้อผ้าของเราก็อาจจะยังต้องเจอกับฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นขนสัตว์ เกสรดอกไม้ในอากาศ หรือเศษอาหารและขนมชิ้นเล็ก ๆ โดยเฉพาะเสื้อผ้าสีเข้มที่ทำให้มองเห็นได้ชัดขึ้นไปอีก บางครั้งก็อาจเจองานยากโดยพบว่าลืมนำกระดาษทิชชูหรือใบเสร็จออกจากกระเป๋าจนเปื่อยเป็นขุดติดกับเสื้อผ้า งานนี้ต้องยกหน้าที่ให้เจ้าลูกกลิ้งขจัดฝุ่นทำงานโดยไม่ต้องมานั่งปัดๆลูบๆ หรือออกแรงเช็ดเลยค่ะ แค่จับมาวางกลิ้งไปให้ทั่ว ก็จะทำให้ฝุ่นเหล่านั้นหลุดติดออกมาได้อย่างงายดาย

5.เจลบอลซักผ้า
 

https://www.thespruce.com

ผลิตภัณฑ์ซักผ้าอีกรูปแบบที่ไม่ได้มาเป็นผง ไม่ได้มาเป็นน้ำ แต่มาเป็นเม็ด ! หรือที่เราเห็นเป็นเจ้าซองพลาสติกใสขนาดจิ๋วที่ด้านในอัดแน่นไปด้วยน้ำยาสีสันต่าง ๆ บางแบรนด์ก็รวมตั้งแต่น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่มไปจนถึงน้ำยาขจัดคราบฝังแน่นไว้ในเม็ดเดียวกัน ซึ่งทำให้สะดวกต่อการใช้งานเมื่อต้องเดินทางไกลหรือใครที่ต้องคอยหอบผ้าไปซักตามเครื่องหยอดเหรียญก็คงสะดวกมากกว่าแน่นอน เพราะไม่ต้องคอยหอบทั้งเสื้อผ้ากองโตรวมทั้งขวดน้ำยาสารพัดชนิดไปมาให้วุ่นวาย
 
6.แผ่นดักจับสีตก

 
https://cdn11.bigcommerce.com

อีกปัญหากวนใจคุณแม่บ้านในยามซักผ้าก็เห็นจะเป็นเรื่องของผ้าที่สีตก เพราะเวลาจับเข้าเครื่องรวมกันทีก็ทำเอาสีหมองไปตาม ๆ กัน ซึ่งเจ้าแผ่นดักจับสีตกก็ถูกออกแบบมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ เพราะถึงแม้จะเคยแยกออกไปซักเดี่ยว ๆ แล้ว แต่เพื่อความชัวร์ก็สามารถโยนเจ้าแผ่นซับสีตกเข้าเครื่องไปพร้อมกันตอนซักเพื่อป้องกันสีของผ้าที่ตกออกมาไว้ก่อนได้ เป็นอีกวิธีที่ช่วยถนอมสีผ้าให้สดใสเหมือนใหม่ได้แบบไม่ยากเลยค่ะ
 
7.แผ่นอบผ้า
 
 
https://azcdn.pioneer.pgsitecore.com

ปัญหาส่วนใหญ่ที่ตามมาหลังจากอบผ้าก็มักจะเป็นเรื่องของกลิ่นหอมหลังซักที่หายไปและผ้าที่แห้งกระด้างมากขึ้น แต่ถ้าเพิ่มการใช้แผ่นอบผ้าหรือ Dryer Sheet ที่เปรียบเสมือนน้ำยาปรับผ้านุ่มแบบแผ่นเข้าไปตอนอบในเครื่องก็จะช่วยให้ผ้าออกมาแห้งสะอาดและมีกลิ่นหอมพร้อมกับความนุ่มแบบครบในตัว ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้เหมาะกับการเป็นตัวช่วยเวลาซักผ้าในหน้าฝน หรือชาวคอนโดที่ต้องอบผ้าบ่อย ๆ ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

story : Kamonchanok.L
ขอบคุณข้อมูลจาก: บ้านและสวน
อ่านบทความอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.baanlaesuan.com