ดูแลผิวหน้าร้อน 3 ข้อ 'ห้ามขาด' ทำอย่างไรไม่ให้ 'ผิวไหม้'

ไลฟ์สไตล์
ดูแลผิวหน้าร้อน 3 ข้อ 'ห้ามขาด' ทำอย่างไรไม่ให้ 'ผิวไหม้'

เปิดวิธีดูแลผิวช่วงหน้าร้อน 3 ข้อที่คุณควรทำ ถ้าไม่อยากให้ผิวไหม้เสีย

ร้อน ร้อน และร้อน!!! แค่ต้นเดือนเมษายนก็อยากจะละลายด้วยอิทธิฤทธิ์ของแดดประเทศไทยบอกตรงๆ ว่าทำให้เราอยากพักร้อนไปเที่ยวเมืองหนาวสักเดือนสองเดือน  แต่เราต้องอยู่กับความเป็นจริงกันค่ะซิส อากาศร้อนๆ แดดแรงๆ แบบนี้สาวๆต้องระวังไว้นะคะ ทำอย่างไรไม่ให้ผิวเสีย ผิวไหม้ เรามีเคล็ดลับมาบอก จริงๆก็ไม่ได้ยากอะไร ขอแค่คุณทำอย่างเป็นประจำ เชื่อเราเถอะจะดีเอง... 
 
1. สำคัญมาก 'ครีมกันแดด' 

ข้อแรกสำคัญสุดๆ ไม่ว่าคุณจะแต่งหน้าหรือไม่ หรือครีมบำรุงผิวที่คุณทาจะผสมครีมกันแดดไว้อยู่แล้วก็ตาม แต่มันก็ยังไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นก่อนออกจากบ้านทาเลยจ้าครีมกันแดด ทั้งหน้าและตัว และถ้าจะให้ดีต้องเป็นกันแดดที่มีค่า SPF หรือ Sun Protection Factor ค่าเหล่านี้คือ ตัวกำหนดเวลาที่ผิวสามารถเผชิญกับรังสี UVB ได้ จะ SPF สูงเท่าไหร่ก็แล้วแต่เลยตั้งแต่ 30 - 80 แต่ถ้าจะให้โอต้อง มี PA+++ ด้วยนะจ๊ะ 
 
2.อย่าให้ร่างกายขาด 'น้ำ'
 
อากาศร้อนๆ ในเดือนเมษายนแบบนี้ สิ่งจำเป็นอีกอย่างหนึ่งก็คือ ต้องดื่มน้ำมากๆ เพื่อทดแทนการสูญเสียหยาดเหงื่อ นอกจากนั้นการดื่มน้ำบ่อยๆจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวของคุณอีกด้วย  เรียกได้ว่าแค่ดื่มน้ำแต่คุณประโยชน์นั้นมีมากกว่าที่คุณคิดซะอีก 
 
3. กันไว้ดีกว่าแก้! หลีกเลี่ยงแสงแดดไปเลยจ้า
 
ข้อนี้ใครทำได้ควรทำ หลบแดดเลยค่ะซิส หรือจะพกร่มกันแดด ใส่เสื้อแขนยาว ใส่หมวกเราก็ไม่ว่ากัน กันไว้ดีกว่าแก้ที่หลังถ้าผิวไหม้ขึ้นมารักษาไม่ได้ง่ายๆ นะเออ