TA.THA.TA Studio โฮมออฟฟิศหน้าจั่วสีขาว ความสบายจากธรรมชาติแสนละมุน

ไลฟ์สไตล์
TA.THA.TA Studio โฮมออฟฟิศหน้าจั่วสีขาว ความสบายจากธรรมชาติแสนละมุน

แต่ตอนนี้ขนาดวันหยุดก็ยังขึ้นมานั่งเล่นที่ โฮม ออฟฟิศ ตรงนี้ พอทุกอย่างมันสวยถูกใจ เราก็สบายใจและความรู้สึกเหมือนเป็นบ้านมากกว่าออฟฟิศ ”

โฮมออฟฟิศ
 
อาคารสีขาวรูปทรงผอมสูงมีหน้าจั่วในสไตล์โมเดิร์นที่เห็นเด่นสะดุดตามาแต่ไกลเป็นที่ตั้งของ โฮม ออฟฟิศ ที่มีชื่อว่า TA.THA.TA Studio ที่ผลิตกระเป๋าสวย ๆ แบรนด์ TA.THA.TA ที่หลายคนติดใจกับสีสันและดีไซน์เก๋ ๆ แอบซ่อนฟังก์ชันต่าง ๆ ให้เป็นลูกเล่นเสมอ  คุณเต้ -วิภาวัส  ดาราพงศ์สถาพร และ คุณกีวี่ – กวิตา  ศรีสันต์ เล่าให้ my home ฟังว่า “ ตอนแรกจะทำแค่ 2 ชั้นแต่พื้นที่เล็กแค่ 4 x 9 เมตรบวกกับราคาสำหรับการทำอาคาร 2 ชั้นกับ 3 ชั้นไม่ต่างกันมาก เลยเปลี่ยนให้เป็น 3 ชั้นแล้วกัน เราสเก็ตช์แบบทรีดีหน้าตาตึกเอาไว้ว่าอยากได้ประตูแบบนี้หน้าตาประมาณนี้แล้วให้สถาปนิกก็มาช่วยดูและแนะนำวัสดุและปรับโครงสร้างให้ ”
 
โฮมออฟฟิศ
 
โฮมออฟฟิศ
 
โฮมออฟฟิศ
 
ตัวอาคารมีขนาดต่อชั้นเพียง 36 ตารางเมตรแต่มีการแบ่งพื้นที่ใช้งานอย่างลงตัว ชั้นล่างเป็นพื้นที่สำหรับสต๊อก สินค้าที่มาจากโรงงานเพื่อความสะดวกในการขนย้ายและจัดเก็บ  พื้นที่ชั้น 2 เป็นส่วนของงาน QC ซึ่งกระเป๋าทุกใบจะถูกตรวจเช็ก อย่างละเอียดก่อนส่งถึงมือลูกค้า  และเมื่อขึ้นบันไดไปชั้น 3 จะพบกับออฟฟิศสีขาวของคุณเต้และคุณกีวี่ มีแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาจากด้านหน้าและด้านหลังอาคารทำให้ออฟฟิศดูโล่ง โปร่ง สบายตา มองเห็นวิวของบ้านเรือนที่ไกลออกไปได้อย่างชัดเจน  
 
โฮมออฟฟิศ
 
โฮมออฟฟิศ
 
โฮมออฟฟิศ

โฮมออฟฟิศ
 
“ ก่อนที่จะมีออฟฟิศนี้ก็ทำงานที่บ้านหลังข้าง ๆ กันนี่แหละ ตอนนั้นใช้เป็นห้องห้องนึงซึ่งแน่นมาก ด้วยพื้นที่เป็นลักษณะของบ้านทำให้การปรับเปลี่ยนอะไรก็ทำไม่ได้มาก หันไปทางไหนก็มีแต่กระเป๋าเต็มไปหมด หน้าต่างก็น้อยยิ่งทำให้ห้องมืดมาก ๆ พอเราจะทำออฟฟิศนี้สิ่งแรกที่อยากได้เลยคือแสงสว่างและสิ่งที่ได้ตอบโจทย์มาก ทั้งขาว สะอาด โล่ง เพราะสินค้าของเรา ค่อนข้างมีสีสันจึงอยากให้บ้านเป็นสีขาวช่วยเป็นแบ็กกราวนด์ให้สินค้าเด่นขึ้นด้วย ”
 
โฮมออฟฟิศ
 
โฮมออฟฟิศ
 
“ เราคุยกับสถาปนิกอยู่นานว่าจะเอาห้องน้ำไว้ตรงไหนดีซึ่งก็คิดว่าจะไว้มุมใดมุมหนึ่งในบ้านนี่แหละ จนพ่อมาบอกว่าพื้นที่ในบ้านก็เล็กอยู่แล้วถ้าเอาห้องน้ำมาไว้ข้างในจะทำให้บ้านแคบไปอีกเลยแนะนำให้ทำยื่นออกไปด้านหลังซึ่งขนาด สถาปนิกเองก็ยังคิดไม่ถึง คุณพ่อเป็นวิศวกรก็มาช่วยคำนวณเรื่องน้ำหนักต้องเพิ่ม เหล็กคานเท่าไหร่แล้วพอห้องน้ำไปอยู่ตรงนั้นมันลงตัวทั้งกับพื้นที่และดีไซน์ ”
 
โฮมออฟฟิศ
 
โฮมออฟฟิศ
 
นอกจากนี้คุณเต้ยังมีงานอดิเรกที่ดูจริงจังขึ้นเรื่อย ๆ คือการปลูกต้นกระบองเพชรโดยจะเห็นได้จากมุมพิเศษที่แบ่งพื้นที่ให้สำหรับเจ้าไม้กระถางเหล่านี้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน “ มาเริ่มสนใจต้นกระบองเพชรหลังจากที่นี่เสร็จแล้วก็ค่อย ๆ สะสมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากต้นราคา 10 – 20 บาทแล้วก็เริ่มมาต้นที่ใหญ่ขึ้นหาข้อมูลมากขึ้น โดยเฉพาะสายพันธุ์ Lophophora ซึ่งมุมนี้มีสภาพอากาศที่เหมาะกับเขามาก ” เมื่อโฮมออฟฟิศถูกออกแบบและวางฟังก์ชันไว้อย่างครบถ้วนตามที่ต้องการ ทุกพื้นที่ตอบโจทย์ตามที่คิดไว้การใช้เวลาอยู่ในโฮมออฟฟิศก็ดูจะเป็นเรื่องสบาย ๆ เหมือนนั่งทำงานที่บ้าน
 
 
 
Owner : คุณเต้-วิภาวัส ดาราพงศ์สถาพร และคุณกีวี่- กวิตา ศรีสันต์
 
Design : คุณพุทธิพันธ์ อัศวกุล
 
Story : jOhe
 
Photo : ณัฐวุฒิ เพ็งคำภู, ศุภวรรณ สอาด
 
Style : วรวัฒน์ ตุลยทิพย์


ขอบคุณข้อมูลจาก: บ้านและสวน
อ่านบทความอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.baanlaesuan.com