Rolling Stone ยกย่อง Nevermind ของ Nirvana ให้เป็นอัลบั้มกรั๊นจ์ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

บันเทิง
Rolling Stone ยกย่อง Nevermind ของ Nirvana ให้เป็นอัลบั้มกรั๊นจ์ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 นิตยสาร Rolling Stone เคยได้จัดอันดับ 50 อัลบั้มกรั๊นจ์ยอดเยี่ยม โดยในการจัดอันดับครั้งนั้นอัลบั้มของ Nirvana ทั้งสามชุดติดโผเข้ามาทั้งหมด

ไล่ไปตั้งแต่ Bleach ที่ติดเข้ามาในอันดับที่ 13, In Utero ติดเข้ามาในอันดับที่ 8 และ Nevermind ที่ถูกยกให้เป็นอัลบั้มกรั๊นจ์ยอดเยี่ยมที่สุดในอันดับ 1

นอกเหนือจากงานของ Nirvana ยังมีผลงานขึ้นหิ้งของวงระดับตำนานอย่าง Soundgarden, Smashing Pumpkins และ Pearl Jam ติดอันดับเข้ามาด้วย

โดย Soundgarden มีอัลบั้มติดเข้ามาด้วยกัน 5 ชุด ได้แก่ Screaming Life (อันดับ 41), Louder Than Love (อันดับ 28), Ultramega OK (อันดับ 23), Superunknown (อันดับ 9) และ Badmotorfinger (อันดับ 2)

Smashing Pumpkins มีอัลบั้มติดเข้ามา 3 ชุด ได้แก่ Gish (อันดับ 32), Mellon Collie and the Infinite Sadness (อันดับ 26) และ Siamese Dream (อันดับ 12)

ขณะที่ Pearl Jam มีอัลบั้มติดเข้ามา 2 ชุด ได้แก่ Vs.(อันดับ 10)  และ Ten (อันดับ 3)

รายชื่อ 50 อัลบั้มกรั๊นจ์ยอดเยี่ยมของ Rolling Stone คลิกที่นี่

สำหรับอัลบั้ม Nevermind คือผลงานชุดที่สองของ Nirvana ซึ่งทำยอดขายทั่วโลกไปกว่า 30 ล้านก๊อปปี้ และเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ติดอยู่ในลิสต์อัลบั้มยอดเยี่ยมจากสื่อทุกสำนักในทุกครั้งที่มีการจัดอันดับ

ในแวดวงเพลงร็อค Nevermind ได้ถูกยกให้เป็นอัลบั้มที่เป็นหลักไมล์ของดนตรีกรั๊นจ์และอัลเทอร์เนทีฟที่สามารถนำงานเพลงแนวนี้ขึ้นสู่กระแสหลักได้สำเร็จ

โดย Nevermind ทะยานขึ้นยึดอันดับหนึ่งบนบิลบอร์ด ชาร์ตทันทีในสัปดาห์แรกที่วางขาย ด้วยการเบียดอัลบั้ม Dangerous ของราชาเพลงป๊อป Michael Jackson ลงจากตำแหน่งได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Spencer Elden หนุ่มวัย 30 ปี ซึ่งเป็นอดีตเด็กที่อยู่บนภาพหน้าปกอัลบั้ม Nevermind ได้ทำการฟ้องร้องสมาชิกที่เหลืออยู่ของ Nirvana รวมถึงผู้ดูแลผลประโยชน์ของ Kurt Cobain ว่าตนเองได้รับความเสียหายจากการนำภาพในวัยเด็กของเขาไปแสวงหาผลประโยชน์

งานนี้สาวก Nirvana ทั้งหลายคงต้องรอติดตามกันต่อไปว่า คดีความดังกล่าวจะจบลงอย่างไร?

เป็นเจ้าของเสื้อยืดลิขสิทธิ์แท้สุดเท่จาก

Nirvana, Soundgarden, Smashing Pumpkins และ Pearl Jam ได้แล้ววันนี้


ในราคาพิเศษ เพียงตัวละ 1,000 บาท เท่านั้น คลิกที่นี่เพื่อชมสินค้า

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Nirvana Soundgarden Smashing Pumpkins Pearl Jam