เปิด 5 จุดหมายปลายทางในไทยที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุดแห่งปี

กินเที่ยว
เปิด 5 จุดหมายปลายทางในไทยที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุดแห่งปี

จากการรวบรวมข้อมูลกว่าหลายล้านรีวิวของลูกค้า ในวันนี้ Booking.com ได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัล Traveller Review Awards จำนวน 1,147,344 รายการในปี 2564

โดยในการประกาศรางวัลเป็นปีที่ 9 ครั้งนี้ มีรายชื่อผู้ได้รับรางวัลจำนวนมากและมีความหลากหลาย เป็นข้อพิสูจน์ถึงความทุ่มเทและความสามารถในการฟื้นตัวจากอุปสรรคของเหล่าคู่ค้า ที่ยังคงมอบประสบการณ์การเดินทางอันยอดเยี่ยมให้ผู้คนในทั่วทุกมุมโลก ท่ามกลางปีแห่งความท้าทายของแวดวงการท่องเที่ยว
 
นางสาวมิเชล เกา ผู้จัดการประจำภูมิภาคประจำกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขงของ Booking.com กล่าวว่า “เนื่องจากผู้คนสามารถเดินทางได้น้อยลงและไม่บ่อยเท่าที่ต้องการ ทุกๆ ทริปจึงมีความหมายกับผู้เดินทางมากกว่าที่เคย ดังนั้นการเฉลิมฉลองให้กับบริการอันโดดเด่นของที่ผู้ได้รับรางวัล Traveller Review Awards ในปีที่แสนท้าทายนี้ จึงนับเป็นวาระโอกาสที่สำคัญ และด้วยพันธกิจของ Booking.com ที่มุ่งมั่นเพื่อช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้นนั้น คู่ค้าของเรามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการมอบประสบการณ์น่าตื่นตาตื่นใจให้ผู้เดินทาง ซึ่งดิฉันเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ด้วยความมุ่งมั่นฝ่าฟันอุปสรรค ความร่วมมือ และใจรักบริการของคู่ค้า เราจะสามารถร่วมกันฟื้นฟูแวดวงการเดินทางให้กลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง รวมถึงช่วยให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นได้ออกไปค้นพบสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามอีกครั้งหนึ่ง”
 
โดยในประเทศไทยมีคู่ค้าที่ได้รับรางวัลถึง 13,390 ราย Booking.com จึงนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจจากประสบการณ์เข้าพักที่ยอดเยี่ยมของนักเดินทาง รวมถึงจุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุดในประเทศไทย ตลอดจนความหลากหลายของตัวเลือกด้านการเดินทางจากบรรดาคู่ค้าในไทยที่ได้รางวัล Traveller Review Awards อันน่าภาคภูมิ
 
คุณลักษณะสำคัญของประสบการณ์เข้าพักที่ยอดเยี่ยม

 
 
จากการรวบรวมข้อมูลเพื่อมอบรางวัล Traveller Review Awards แก่คู่ค้าในปีนี้ Booking.com พบว่าสิ่งที่ผู้เดินทางทั่วโลกให้ความสำคัญมากที่สุดเมื่อตัดสินใจเข้าพักคือเรื่องของความสะอาด พนักงานบริการ ทำเลที่ตั้ง และความสะดวกสบาย ซึ่งคุณลักษณะเหล่านี้ได้คะแนนสูงสุดตามลำดับ จากบรรดาหัวข้อต่างๆ ที่ผู้เดินทางให้คะแนนหลังเข้าพัก
 
ส่วนผู้เดินทางชาวไทยเองก็ให้ความสำคัญในเรื่องเดียวกันและสอดคล้องกับแนวโน้มของนักเดินทางทั่วโลก เพียงแต่ผู้เดินทางชาวไทยให้ความสำคัญกับเรื่องของความสะดวกสบายและทำเลที่ตั้งเท่าๆ กัน และด้วยสถานการณ์ปัจจุบันทำให้ผู้เดินทางหันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพอนามัยมากขึ้น จึงเห็นได้ชัดว่าโดยเฉลี่ยแล้วบรรดาที่พักที่ได้รับรางวัลมีคะแนนด้านความสะอาดสูงกว่าคู่ค้าทั่วไปถึง 17% และสิ่งนี้เองเป็นปัจจัยที่สร้างความแตกต่างของที่พักที่ต้องการมอบประสบการณ์เข้าพักอันสมบูรณ์แบบให้กับผู้เดินทาง

จุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุดในไทย 
 
Booking.com เผยถึงจุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุดในไทย และน่าไปเยือนเพื่อสัมผัสความเป็นมิตรและบริการอันยอดเยี่ยมเมื่อผู้คนเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง โดยจังหวัดที่มีสัดส่วนของที่พักที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards สูงสุด 5 จังหวัดได้แก่ กระบี่ ตราด เชียงราย เชียงใหม่ และนครราชสีมา

ส่วนจุดหมายปลายทางที่ให้การต้อนรับผู้มาเยือนดีที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ เขาสก (สุราษฎร์ธานี) เขาหลัก (พังงา) เกาะยาวน้อย (พังงา) เกาะลันตา (กระบี่) และเกาะหลีเป๊ะ (สตูล) จุดหมายปลายทางที่น่าไปเยือนเหล่านี้เป็นตัวแทนของสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมอันหลากหลายทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นทริปเที่ยวทะเลหรือพักผ่อนกับครอบครัว ที่เชิญชวนให้นักเดินทางทั่วประเทศให้ออกค้นหาเสน่ห์อันไม่มีที่สิ้นสุดของประเทศไทย
 
 
ตัวเลือกที่พักอันโดดเด่นในประเทศที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards และได้คะแนนรีวิวสูงสุด 9.9 คะแนน ได้แก่
 
Inn Oon Chiangmai Home จังหวัดเชียงใหม่

Plus Hotel Ayuthaya จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

Villa Yao Yai Ko Samui จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Lennon Maison Ko Samui จังหวัดสุราษฎร์ธานี

Chiangmai Sika Deer Garden จังหวัดเชียงใหม่

บ้านพัก อพาร์ตเมนต์ และที่พักแปลกใหม่ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ จากผู้เดินทาง
 
โรงแรมยังคงเป็นประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 2 จากการให้คะแนนของผู้เดินทางทั่วโลกในปี 2564 และครองอันดับติดต่อกันเป็นปีที่ 4 แต่อย่างไรตาม 4 ใน 5 ของประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดทั่วโลกกลับเป็นที่พักแปลกใหม่ต่าง ๆ อย่างอพาร์ตเมนต์ โรงแรม บ้านพัก เกสต์เฮาส์ และเบดแอนด์เบรกฟาสต์ โดยประเภทที่พักที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในประเทศไทยในปี 2564 ได้แก่ โรงแรม บ้านพัก อพาร์ตเมนต์ รีสอร์ท และโฮสเทล
 
การที่ประเภทที่พักแบบเบดแอนด์เบรกฟาสต์ ฟาร์มสเตย์ คันทรีเฮาส์ อินน์ และเกสต์เฮาส์ ติดอันดับที่พักได้รับรางวัล Traveller Review Awards มากที่สุดมาเป็นอันดับต้นๆ บ่งบอกให้เห็นว่าการเข้าพักในที่พักแปลกใหม่เป็นประสบการณ์ที่ตราตรึงเพียงใดสำหรับผู้เดินทางทั่วโลก** โดยการจองที่พักแปลกใหม่นั้นคิดเป็น 30% ของการจองที่เข้ามาใหม่ทั้งหมดในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ซึ่ง Booking.com นั้นภูมิใจที่ได้นำเสนอประสบการณ์การเข้าพักที่ไม่เหมือนใครเพื่อมอบการให้บริการที่เหนือระดับแก่ผู้เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง
 
 
ผู้ให้บริการด้านการเดินทางช่วยให้ผู้คนออกเดินทางได้สะดวกขึ้น
 
จากผลสำรวจล่าสุดของ Booking.com ที่เปิดเผยว่า ผู้เดินทางทั่วโลก 32% และผู้ทางชาวไทย 45% ท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้นในปี 2563 เมื่อเทียบกับเวลาเดียวกันในปี 2562 และการเดินทางในประเทศกลายเป็นตัวเลือกหลักของผู้เดินทาง Booking.com จึงเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ผู้ให้บริการรถเช่าและแท็กซี่สนามบินต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นความต้องการที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าในบางจุดหมายปลายทาง และการนำมาตรการด้านความสะอาดที่เข้มงวดยิ่งขึ้นมาใช้อย่างฉับพลัน รวมถึงการจัดเตรียมหน้ากาก น้ำยาฆ่าเชื้อ การลดการสัมผัสกับลูกค้าให้เหลือน้อยที่สุด และการเว้นระยะห่างทางสังคม ตลอดจนแนวทางริเริ่มอื่นๆ อีกมากมาย
 
จาก 160 ประเทศทั่วโลกที่ Booking.com ให้บริการรถเช่า ปีนี้มีจุดให้บริการรับรถเช่า 2,100 แห่งที่ได้รับรางวัล โดยจุดให้บริการรับรถเช่าที่ได้รางวัลมาเป็นอันดับต้นๆ จากจุดบริการทั้งหมดทั่วโลกนั้น ได้แก่ จุดบริการที่สนามบินภูเก็ต (ประเทศไทย) สนามบินไครสต์เชิร์ช (นิวซีแลนด์) สนามบินโกลด์โคสต์ (ออสเตรเลีย) สนามบินควีนส์ทาวน์ (นิวซีแลนด์) และแท็กซี่สนามบินซึ่งมีให้บริการในกว่า 800 จุดหมายทั่วโลกก็ได้รับการยกย่องในด้านบริการที่โดดเด่นด้วยเช่นกัน โดยคนขับที่ได้รับรางวัล Traveller Review Awards ในปีนี้มีทั้งหมด 2,830 คนจากผู้ให้บริการแท็กซี่สนามบินทั้งหมด 18 ราย
 
 
 
 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : ท่องเที่ยว