พาชม ทุ่งเนโมฟีล่า ดอกสีฟ้า ญี่ปุ่น พิกัดน่าเที่ยวใกล้โตเกียว!

กินเที่ยว
พาชม ทุ่งเนโมฟีล่า ดอกสีฟ้า ญี่ปุ่น พิกัดน่าเที่ยวใกล้โตเกียว!

มาอัพเดตที่เที่ยวน่าสนใจกับ มัชรูมทราเวล กันอีกแล้วค่าาา ช่วงนี้ที่ประเทศญี่ปุ่นก็เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิเรียบร้อย ซึ่งในฤดูนี้นอกจากจะมีดอกซากุระบานต้อนรับแล้ว ก็ยังมีทุ่งดอกไม้สวยๆ ให้ไปชมอีกมากมาย

หนึ่งในนั้นก็คือ ทุ่งดอกเนโมฟีล่า ที่หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเจ้า ดอกสีฟ้า ญี่ปุ่น กันมาบ้าง บอกเลยว่าของจริงสวยงามอลังการสุดๆ !! แถมยังเป็นที่เที่ยวใกล้โตเกียว ไปเที่ยวแบบ 1 Day Trip ไปเช้า-เย็นกลับได้ด้วย เริ่มสนใจกันรึยังเอ่ย? ตามเราไปชมกันเลยค่ะว่า ทุ่งดอกไม้สีฟ้า สุดอลังการนี้อยู่ที่ไหน และดีงามยังไง ไปชมกัน!
 
 
ทำความรู้จักกับ ดอกเนโมฟีล่า
 
ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับเจ้า ดอกสีฟ้า ญี่ปุ่น กันค่ะ ดอกเนโมฟีล่า (Nemophila) เป็นดอกไม้พันธุ์เล็กในตระกูล Hydrophullaceae ที่ขึ้นเลียบกับพื้นดิน ลักษณะสีของดอกนั้น ตรงกลางจะเป็นสีขาว ส่วนจากกลางไปถึงสุดกลีบจะเป็นสีฟ้าค่อนไปทางน้ำเงิน มีชื่อเรียกภาษาอังกฤษอีกอย่างหนึ่งว่า Baby blue-eyes ซึ่งเปรียบลักษณะของดอกไม้ชนิดนี้กับนัยน์ตาสีฟ้าของเด็กทารก โดยเจ้าเนโมฟีล่าจะออกดอกผลิบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น หรือในช่วง ปลายเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม นั่นเองค่ะ
 
ได้รู้จักดอกไม้ชนิดนี้กันแบบคร่าวๆ แล้วนะคะ ทีนี้ตามไป ทัวร์ญี่ปุ่น กันต่อว่าเราจะสามารถไปสัมผัสความสวยงามของทุ่งดอกเนโมฟีล่าในญี่ปุ่นที่ไหนได้บ้าง เรามี 3 พิกัดน่าเที่ยวใกล้โตเกียวมาแนะนำ
 
สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park) – อิบารากิ

Cr. hitachikaihin.jp
 
ไปชม ดอกสีฟ้า ญี่ปุ่น กันที่พิกัดแรก กับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในการชมทุ่งดอกเนโมฟีล่า นั่นก็คือ สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค (Hitachi Seaside Park : 国営ひたち海浜公園) สวนริมทะเลในเมืองอิบารากิ เป็นสวนดอกไม้ที่มีชื่อเสียงมากๆ แถมยังตั้งอยู่ใกล้โตเกียว ออไปประมาณ 130 กิโลเมตร และที่สำคัญคือเดินทางสะดวก เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมของครอบครัวและยังเหมาะสำหรับการเดินทางมาชมดอกไม้ของคู่รักอีกด้วย ใครไป ทัวร์ญี่ปุ่น ช่วงฤดูใบไม้ผลิต้องไม่พลาด!
 
Cr. hitachikaihin.jp
 
ภาพทุ่ง ดอกสีฟ้า ญี่ปุ่น บนเนินกว้างริมทะเล ในพื้นที่สวนสนุกจะปรากฎแก่สายตาเมื่อคุณมองลงมาจากชิงช้าสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดที่สูงสุดของสวนสนุกภายใน Hitachi Seaside Park หรือหากมองจากสวนด้านล่างก็จะพบเนินเขาน้อยใหญ่ที่ถูกปกคลุมไปด้วยสีฟ้าสวยงามทั้งลูก นับว่าเป็นภาพที่สวยงามราวกับสรวงสวรรค์เลยทีเดียว! ทางสวนจะมีทางเดินให้คุณได้ขึ้นไปชมความสวยงามและเก็บภาพของดอกเนโมฟีล่าอย่างใกล้ชิด หากมองมาจากที่ไกลๆ จะเห็นเป็นเส้นทางเดินที่มีคนเดินเคลื่อนไหวไปมาตลอดเวลา หากคุณขึ้นไปบนยอดสุดของเนินทุ่งก็จะได้พบกับภาพสวยงามกว้างขวางของทุ่งดอกไม้กว่า 4.5 ล้านดอกที่มีชิงช้าสวรรค์อันใหญ่เป็นฉากหลัง ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในจุดเด่นของสวนแห่งนี้เลยทีเดียว
 
สำหรับจุดในการชมดอกเนโมฟิลล่าของ Hitachi Park คือบริเวณ Miharashi Area ค่ะ นอกจาก ดอกสีฟ้า ญี่ปุ่น เนโมฟีล่าแล้ว ที่นี่ก็ยังมีทุ่งดอก Rapeseed สีเหลืองสดที่จะบานพร้อมๆ กัน รวมไปถึงดอกกุหลาบ และดอกป็อปปี้ด้วยค่ะ
 
Cr. hitachikaihin.jp
 
ความลับที่ทำให้สวนไม้ดอกแห่งนี้สวยงามดั่งสวนแห่งสวรรค์ คือความพิถีพิถันและการใส่ใจดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก ชาวสวนจะเริ่มปลูกต้นเนโมฟีล่ากันตั้งแต่เดือนธันวาคมซึ่งเป็นช่วงหน้าหนาว ด้วยเหตุนี้จึงจำเป็นที่จะต้องมีการปิดคลุมสวนขนาด 35,000 ตารางเมตรไว้ตลอดช่วงหน้าหนาว เพื่อหลีกเลี่ยงความเย็นจัดที่อาจจะทำให้ต้นอ่อนเกิดความเสียหาย ก่อนที่ดอกจะผลิบานในช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ โดยชาวสวนจะต้องเช็คสภาพอากาศที่แน่นอนอีกครั้ง ทั้งนี้ก็เพื่อระวังไม่ให้ดอกเนโมฟีล่าที่อ่อนไหวต่อสภาพอากาศเกิดความเสียหายนั่นเอง
 
ที่สวน Hitachi Seaside Park นอกจากจะสามารถเดินเที่ยวชมความสวยงามของไม้ดอกและไม้พุ่มแล้ว ที่นี่ก็ยังมีบริการจักรยานให้เช่าเพื่อปั่นเล่นรอบๆ แถมยังมีสวนสนุกให้ไปเที่ยวเล่นได้อีกด้วยจ้า
 
Cr. hitachikaihin.jp
 
เวลาทำการ : 09.30-17.00 น. (ช่วงฤดูสำหรับการชมสวนจะเปิดทำการทุกวัน หากเป็นช่วงนอกฤดูการชมสวนจะหยุดทุกวันจันทร์ สามารถเช็ควัน-เวลาทำการได้ ที่นี่)
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 450 เยน / นักเรียน ม.ปลาย 290 เยน / คนชรา (อายุเกิน 65 ปี) 210 เยน/ เด็ก 80 เยน โดยจะมีที่ซื้อตั๋วอัตโนมัติตั้งอยู่ที่ทางเข้าด้านหน้าค่ะ
การเดินทาง : เนื่องจากอยู่ใกล้โตเกียว ทำให้เดินทางสะดวกมาก เพียงนั่งรถไฟสายตรง Limited Express Super HITACHI, FRESH HITACHI มาลงยังสถานี Katsuta จากนั้นต่อรถบัสที่ป้ายรถบัสหมายเลข 2 ซึ่งจะอยู่ทางซ้ายมือของสถานีรถไฟ มาลงที่ป้าย Kaihin Koen Nishiguchi
พิกัด :
 

 
สวนอุมิโนะนากะมิจิ ซีไซด์ ปาร์ค (Uminonakamichi Seaside Park) – จ.ฟุกุโอกะ

Cr. 4travel.jp
 
นอกจากทุ่ง ดอกสีฟ้า ญี่ปุ่น ที่สวน Hitachi Seaside Park แล้ว ก็ยังสามารถหาชมได้ที่เกาะคิวชูเช่นกันค่ะ ที่นี่คือ สวนริมทะเล อุมิโนะนากะมิจิ ซีไซด์ ปาร์ค (Uminonakamichi Seaside Park : 海の中道海浜公園) เป็นสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดฟุกุโอกะ ภายในแบ่งเป็นออกเป็นหลายโซน เช่น สวนสนุก สวนน้ำ สวนดอกไม้ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งชมทุ่งดอกไม้ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามแต่ฤดูกาล เหมาะกับการพักผ่อนสำหรับวันสบายๆ โดยดอกเนโมฟีล่านี้จะเริ่มบานตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายน – ต้นเดือนพฤษภาคม และช่วงที่สวยที่สุดจะอยู่ที่ประมาณ 2 สัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายนค่ะ
 
Cr. fukuoka-touch.net

Cr. matome.naver.jp
 
เวลาทำการ : 09.30-17.30 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ ราคา 410 เยน / เด็ก (ชั้นประถมขึ้นไป) ราคา 80 เยน / เด็กเล็ก ฟรี
การเดินทาง : จากสถานี Hakata ขึ้นรถไฟสาย Kagoshima มาลงที่สถานี Kashii และเปลี่ยนเป็นสาย Kashii มาลงที่สถานี Uminonakamichi (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที)
พิกัด :
 

 
สวนสาธารณะฮาชิโอจิยามะ (Hachiojiyama Park) – จ.กุมมะ
 
Cr: s. webry.info
 
สวนสาธารณะฮาชิโอจิยามะ (Hachiojiyama Park : 太田市北部運動公園) หรือสวนกีฬาตอนเหนือ ณ เมืองโอตะ ในจังหวัดกุมมะ เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ประมาณ 190,000 ตารางเมตร ทุกปีในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระ 300 ต้น, ดอกซิบะซากุระ (Moss phlox) และดอกเนโมฟีล่าจะแข่งกันบานทั่วทั้งพื้นที่เนินเขา ประมาณ 46,000 ตารางเมตรเลยทีเดียว! ใครอยากชมสวยงามอลังการ เป็นอีกหนึ่งพิกัดที่ไม่ควรพลาด เพราะมีดอกไม้ให้ชมเยอะแยะมากมายทีเดียว

Cr: s. webry.info
 
เวลาทำการ : 08.30-17.15 น.
ค่าเข้าชม : 500 เยน
การเดินทาง : ประมาณ 10 นาทีโดยรถยนต์จาก Ota-Kiryu IC ของทางด่วน Kita-Kanto
พิกัด :
 

 
เป็นยังไงกันบ้างคะ เห็นรูปทุ่ง ดอกสีฟ้า ญี่ปุ่น สวยอลังการแบบนี้แล้วอยากจะไปชมความสวยงามด้วยตาตัวเองสักครั้งหรือยังเอ่ย? สำหรับใครที่วางแผนไป ทัวร์ญี่ปุ่น ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ขอย้ำอีกครั้งว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง รับรองว่าบรรยากาศดีงาม เซลฟี่กลับมาอวดเพื่อนได้รัวๆ


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel