5 ของฝากแคนาดา ยอดฮิต ที่คัดแล้วว่าน่าซื้อสุดๆ

กินเที่ยว
5 ของฝากแคนาดา ยอดฮิต ที่คัดแล้วว่าน่าซื้อสุดๆ

ขาช้อปตามมาเลยค่าา... วันนี้ Mushroom Travel จะพาข้ามทวีปไปช้อปของฝากไกลถึง แคนาดา อีกหนึ่งประเทศน่าเที่ยวที่เต็มไปด้วยเมืองสวยๆ ในทวีปอเมริกาเหนือ

นอกจากที่เที่ยวแปลกใหม่และบ้านเมืองในแวนคูเวอร์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนก็คือของฝากที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของประเทศแคนาดา และถ้าใครยังไม่รู้ว่าไป เที่ยวแคนาดา แล้วควรซื้ออะไรดี วันนี้เราคัด 5 ของฝากแคนาดา ยอดฮิต มาให้ชมแล้วค่ะ
 
1. ไอซ์ไวน์ (Icewine)

Cr. Twitter @WineCountryOnt
 
ใครเป็นนักดื่มไม่ควรพลาด ไอซ์ไวน์ เครื่องดื่มไวน์องุ่นรสเลิศหอมละมุน ของฝากยอดฮิตมายาวนาน เริ่มผลิตครั้งแรกในปี 1984 จากองุ่นที่อยู่ในช่วงฤดูหนาวที่อากาศติดลบมากกว่า -8 องศาเซลเซียส ทำให้องุ่นสุกถูกแช่แข็งกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็ง พร้อมด้วยกระบวนการบ่มที่ละเมียดละไม จนได้ไวน์สูตรเข้มข้น ซึ่งไวน์ที่ดีทุกขวดทุกแบรนด์จะได้รับฉลาก Icewine ผ่านการรับรองโดย VQA Ontario การันตีถึงคุณภาพเยี่ยมไม่ผิดหวัง มีให้เลือกทั้งไวน์ขาว ไวน์แดง หลากหลายยี่ห้อ ใครได้ชิมแล้วจะบอกเลยว่า ฟิน!
 
ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰ 
 
2. Pocket Spirits

Cr. inditales.com
 
อีกหนึ่ง ของฝากแคนาดา  อันมีเอกลักษณ์กับ เหรียญโลหะพ็อกเก็ตสปิริตส์ เป็นเหรียญโลหะขนาดเล็กมีลวดลายต่างๆ แตกต่างกันไป ซึ่งชาวแคนาดาเชื่อว่าเป็นเครื่องรางที่ช่วยในเรื่องต่างๆ ทั้งป้องกัน การบำบัด ช่วยเสริมพลัง รวมถึงหนุนดวงความรัก และมีเหรียญนำโชคช่วยเสริมในด้านอื่นๆ อีกมากมาย เอาไว้พกใส่กระเป๋าสตางค์ ถ้าซื้อของฝากชิ้นนี้กลับไทย รับรองว่าไม่เปลืองน้ำหนักกระเป๋าค่ะ
 
ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰
 
3. ผลิตภัณฑ์จากเมเปิ้ล

 
เพราะทุกอย่างในแคนาดาแทบจะเป็นเมเปิ้ลทั้งหมด มัชรูมทราเวลขอแนะนำ ของฝากแคนาดา น่าสนใจอย่าง ผลิตภัณฑ์จากใบเมเปิ้ล ใบไม้สีแดงสัญลักษณ์ประจำธงชาติแคนาดา ที่นี่มีผลิตภัณฑ์มากมายที่มีส่วนผสมของใบเมเปิ้ล อย่างเช่น เมเปิ้ลไซรัปที่หอมมากๆ รวมไปถึงขนมฟัดจ์ หรือ Maple Fudge รสชาติหวานๆ ถูกใจคนชอบทานขนม นอกจากนี้ยังมีข้าวของทุกอย่างจากแคนาดาที่ต้องมีสัญลักษณ์ใบเมเปิ้ล อย่างเช่น แม็กแน็ตติดตู้เย็น ผ้าเช็ดตัว เสื้อยืด และอีกมากมาย แต่ละอย่างน่าซื้อทั้งนั้น ยังไงก็คำนวณน้ำหนักกระเป๋าดีๆ ด้วยนะคะ รับรองว่าซื้อให้ใครก็รู้ทันทีว่าเราไป เที่ยวแคนาดา มา หาซื้อง่ายทั่วประเทศเลย

ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰
 
4. เสาโทเทม (Totem Poles)

Cr. Ericasauraus / commons.wikimedia.org
 
ต่อกันที่ Totem Poles หรือเสาโทเทม สัญลักษณ์ของชนเผ่าพื้นเมืองโอจิบวีแคนาดา หรือชาวอินเดียนแดงทวีปอเมริกาเหนือ ประติมากรรมไม้แกะสลัก มีให้เลือกหลายไซส์ หลายลวดลาย แต่ละชิ้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งในอดีตเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกเรื่องราวของตระกูลชนเผ่า โดยมีรูปสัตว์และการบอกเล่าผ่านเสาโทเทม ซึ่งแตกต่างจากคนปัจุบันที่มองว่า Totem Poles เป็นเครื่องรางที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยปกปักรักษาล่ะจ้า
 
ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰✰
 
5. เครื่องประดับจากหินและกระดูกสัตว์

Cr. inditales.com
 
อย่างที่ทราบดีว่าแคนาดามีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากๆ ดังนั้น การหาของฝากกลับไทยหลังจาก เที่ยวแคนาดา อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจก็คือ เครื่องประดับจากหินและกระดูกสัตว์ ของที่ระลึกที่เหมาะสำหรับสาวๆ เพราะเป็นสร้อยที่ดีไซน์สวยงามแปลกตา แต่งเติมลวดลายและสีสันลงไป ให้ความพิเศษในสไตล์แคนาดา เหมาะสำหรับสาวแฟชั่นนิสต้าตัวจริง
 
ระดับความน่าซื้อ: ✰✰✰✰
 
และทั้งหมดก็เป็นของฝากน่าซื้อจากแคนาดาที่ไม่อยากให้คุณพลาด หลังจากตะลุยที่เที่ยวสวยๆ ชมธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของประเทศในทวีปอเมริกาเหนือกันแล้ว ก็อย่าลืมซื้อของฝากที่บ่งบอกความเป็นแคนาดากลับมาเป็นที่ระลึกด้วยนะคะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel