7 ไอเดียแต่งบ้านให้สวยปิ๊ง ในราคาประหยัด

ไลฟ์สไตล์
7 ไอเดียแต่งบ้านให้สวยปิ๊ง ในราคาประหยัด

“ ของถูกไม่ดี ของฟรีไม่มีในโลก ” สงสัยจะใช้ไม่ได้กับ ไอเดียแต่งบ้าน ในยุคนี้แล้วหล่ะค่ะ

เพราะปัจจุบันนี้เรามีตัวเลือกในการแต่งบ้านอยู่อย่างมากมาย ทั้งสวยงาม แถมยังเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋า แต่ได้ความสวยไปเต็ม ๆ

วันนี้ my home ขอหยิบ ไอเดียแต่งบ้าน เด็ด ๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียเจ๋ง ๆ เท่ ๆ ในการแต่งบ้านแบบฉบับที่ทั้งสวย ทั้งถูก แถมด้วยเคล็ดลับเล็ก ๆ ที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็สามารถแต่งบ้านตามกันได้ง่าย ๆ เลยค่ะตามมาดูกันเลย
 
1. การเพ้นต์ลวดลายบนผนัง
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
ไอเดียแต่งบ้านที่เหมาะสุดๆสำหรับคนที่อยากประหยัดงบและชื่นชอบการทำงาน DIY  อาจจะดูยุ่งยากและเลอะเทอะนิดหน่อยแต่ก็สามารถครีเอตลวดลายเพื่อเพ้นต์ลายผนังได้ตามใจชอบ แถมยังราคาถูกกว่าติดวอลล์เปเปอร์อีกด้วยค่ะ จะชวนเพื่อน ชวนพ่อแม่ หรือจะชวนเพื่อนสนิท มาช่วยกันลงแรงคนไม้คนละมือเพ้นต์ลวดลายตามที่อยากจะได้ก็ได้นะคะ ร่วมด้วยช่วยกัน แป๊ปเดียวก็เสร็จแล้วค่ะ
 
2 . เลือกผ้าม่านในแบบที่ชอบ
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
เพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับห้องแบบง่ายๆ ด้วยการเลือกผ้าม่านในแบบที่ชอบแล้วจัดการติดตั้งเลยค่ะ เพราะแค่การเปลี่ยนผ้าม่านนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายมาก เบื่อเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนได้เองไม่ยากเลย ปัจจุบันมีแหล่งให้เราเลือกซื้อผ้าม่านด้วยราคาเบาๆอยู่เพียบเลยค่ะ หรืออาจจะลองหยิบเศษผ้าที่เหลืออยู่ในบ้านมาเย็บเป็นผ้าม่านด้วยตัวเองก็เป็นวิธีง่ายๆที่ช่วยให้ห้องเปลี่ยนอารมณ์ขึ้นมาได้โดยไม่กระทบกับเงินในกระเป๋ามากนักค่ะ
 
3 . ทาสีผนังบ้านใหม่
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
การเปลี่ยนสีผนังบ้านใหม่นั้นเป็นวิธีแต่งบ้านที่ง่ายและประหยัดสุดๆ เลยค่ะ แต่ด้วยวิธีที่แสนเบสิคนี้ช่วยเปลี่ยนอารมณ์ของห้อง ห้องนั้นไปได้เพียวเลยค่ะเราแค่ลงทุนซื้อสีน้ำพลาสติกสีสวยๆกับแปรงทาสีอีกสักอัน ราคารวมกันก็แค่ไม่เท่าไหร่เองค่ะ มาจัดการเปลี่ยนผนังเก่าสีหมองในบ้านให้ดูสวยสดใสขึ้น เท่านี้ก็สามารถสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ในบ้านได้ด้วยราคาแบบสบายกระเป๋าแล้ว
 
4 . หมอนอิงสีสดทำให้โลกทั้งใบสุขสันต์
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
หมอนอิงใบจิ๋วๆ พวกนี้ใครว่าไม่สำคัญหล่ะคะ เพราะเจ้าหมอนอิงพวกนี้นี่แหละที่นอกจากจะช่วยทำให้โซฟาดูสวยงาม น่านั่งขึ้นแล้ว ยังเพิ่มช่วยความสะดุดตา และจุดสนใจให้กับห้องได้ด้วยค่ะ เพียงเลือกหมอนอิงสีสดหรือหมอนอิงที่สกรีนลวดลายเด่นๆ ใส่เข้าไปไว้ในห้อง หรืออาจใช้หมอนอิงสีสว่างวางคู่กับโซฟาสีเข้ม หรือเลือกหมอนอิงสีเข้มกับโซฟาสีอ่อนก็ได้ตามใจชอบเลยค่ะ เท่านี้ก็ช่วยให้มุมนั่งเล่นดูโดดเด่นสมใจแล้วจ้า
 
5 . ไอเดียแต่งบ้านจากกรอบรูป
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
อีกหนึ่งไอเดียแต่งบ้านที่ราคาเบาๆ แถมยังได้เก็บความประทับใจเอาไว้มองตอนเหงาๆ ได้ตลอดก็คือ การแต่งบ้านด้วยกรอบรูปนั้นเองค่ะ แค่เราเอากรอบรูปสวยๆ มาประดับให้ห้องดูมีจุดเด่นและถ้าจะให้เก๋ ให้ดูแปลกแหวกแนวกว่านั้นอีกก็สามารถให้เติมเสน่ห์ด้วยการจัดวางกรอบรูปรวมกันเป็นกลุ่มได้ ไม่ว่าจะเป็นกรอบรูปติดผนังหรือกรอบรูปตั้งโชว์ก็เก๋ไม่ยอมน้อยหน้ากันเลยละ ยิ่งถ้าเพิ่มความหลากหลายด้วยกรอบรูปที่ต่างขนาดกันก็จะยิ่งทำให้ศิลปะจากกรอบรูปของคุณนั้นดูสมดุลมากขึ้นอีกด้วย
 
6 . ไอเดียแต่งบ้านจากดอกไม้ และต้นไม้
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
ไอเดียแต่งบ้านที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ห้อง และมุมที่ไม่ค่อยมีชีวิตชีวาได้อย่างง่ายสุด ๆ เลยก็คือการนำต้นไม้ หรือดอกไม้สวย ๆ มาวางประดับไว้ อาจจะจัดสวนเล็กๆปลูกต้นไม้หรือดอกไม้สวยๆใส่กระถางไว้สักหน่อย หรือลองเก็บดอกไม้ในสวนหน้าบ้านมาจัดใส่โหลแก้ว จัดวางแจกันดอกไม้บนโต๊ะชั้นไม้วางของธรรมดาๆ ก็ช่วยให้ห้องดูสดชื่นขึ้น แถมเบื่อเมื่อไหร่ก็แค่จัดการเปลี่ยนดอกไม้ไปได้เรื่อย ๆ ได้อีกด้วยนะคะทั้งสวยและประหยัดแบบนี้จะไม่ทำอยู่ได้อย่างไรหล่ะ
 
7 . แต่งบ้านจากเฟอร์นิเจอร์เก่า
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
แต่งบ้านราคาประหยัด
 
ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์เก่าที่อยากจะนำมาเล่าใหม่ หรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่สีและลวดลายไม่ถูกใจ เราก็สามารถนำของเหล่านั้นมาตกแต่ง เพิ่มเติมลูกเล่นให้สวยสมใจเราได้ง่าย ๆ ด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นมาเพ้นต์สีลงไปใหม่ได้เหมือนกัน แค่เลือกสีที่ชอบแล้วนำมาทาลงบนเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นรับรองว่าจะเปลี่ยนบรรยากาศในห้องให้สวยเด่นสะดุดตาขึ้นทันทีเลยค่ะ
 
Story : นภสร ศรีทอง
Photo : คลังภาพบ้านและสวน
เรียบเรียง : ออ – ร – ญา
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก: บ้านและสวน
อ่านบทความอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.baanlaesuan.com